Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và việc thực hiện quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Font size : A- A A+

Ngày 07 tháng 7 năm 2014, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 10/2014/QĐ-UBND, ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của  cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và việc thực hiện quy định  hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Quyết định có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 1680/QĐ-UBND ngày 18 tháng 7 năm 2011. Theo đó, quy định việc xử lý phản ánh, kiến nghị (Điều 12.) như sau:

 

1. Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan hành chính nhà nước Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức được Nhà nước ủy quyền thực hiện dịch vụ hành chính công có trách nhiệm tổ chức việc xử lý các phản ánh, kiến nghị ngay sau khi nhận được phản ánh, kiến nghị do Sở Tư pháp, Phòng Tư pháp cấp huyện, công chức Tư pháp-Hộ tịch chuyển đến.

 

2. Trong trường hợp cần thiết, cơ quan có thẩm quyền xử lý có thể mời cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị trực tiếp làm rõ những nội dung có liên quan. Nội dung và thời gian làm việc phải thông báo trước và không gây phiền hà cho cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị. 

 

3. Xử lý phản ánh, kiến nghị về hành vi hành chính

 

  a) Cơ quan có thẩm quyền phải xử lý các vướng mắc cụ thể và các hành vi hành chính theo đúng quy trình đã được pháp luật quy định; gửi kết quả xử lý cho Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Tư pháp) chậm nhất là 15 (mười lăm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được phản ánh, kiến nghị.

 

  b) Trường hợp nội dung phản ánh, kiến nghị được pháp luật quy định về quy trình, thời gian giải quyết dài hơn 15 (mười lăm) ngày làm việc hoặc có nội dung phức tạp thì cơ quan có thẩm quyền xử lý gửi văn bản báo cáo về việc tổ chức triển khai xử lý và dự kiến thời hạn xử lý cho Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Tư pháp) trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày làm việc kể từ ngày nhận được phản ánh, kiến nghị; ngay sau khi có kết quả xử lý chính thức, phải gửi kết quả xử lý cho Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Tư pháp).

 

4. Xử lý phản ánh, kiến nghị, đề xuất, sáng kiến về quy định hành chính

 

  a) Trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày làm việc kể từ ngày nhận được phản ánh, kiến nghị, cơ quan có thẩm quyền xử lý có trách nhiệm nghiên cứu, xem xét các quy định hành chính được phản ánh, kiến nghị; ban hành quyết định xử lý đối với quy định hành chính thuộc thẩm quyền hoặc kiến nghị phương án xử lý các quy định hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy ban nhân dân tỉnh; gửi kết quả xử lý cho Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Tư pháp).

 

  b) Trường hợp quy định hành chính được phản ánh, kiến nghị đề xuất có nội dung phức tạp, thì cơ quan có thẩm quyền gửi văn bản báo cáo về việc tổ chức triển khai xử lý và dự kiến thời hạn xử lý cho Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Tư pháp) trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày làm việc kể từ ngày nhận được phản ánh, kiến nghị; ngay sau khi có kết quả xử lý chính thức, phải gửi kết quả xử lý cho Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Tư pháp).

 

>>> Nội dung Quyết định số 10/2014/QĐ-UBND (Xem tại đây)./.

 

 

More