Giải pháp nâng cao hiệu quả xác định chỉ số cải cách hành chính

Font size : A- A A+

(QBĐT) - Sáng nay, 24/11, tại TP. Đồng Hới, Bộ Nội vụ tổ chức hội thảo chủ đề "Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả triển khai xác định chỉ số cải cách hành chính (CCHC), đo lường sự hài lòng của người dân năm 2023". 

Dự và chủ trì hội thảo có các đồng chí: Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ CCHC (Bộ Nội vụ), Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ; Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

các đồng chí Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ CCHC, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ; Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đồng chí: Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ CCHC (Bộ Nội vụ), Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ; Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội thảo.

Dự hội thảo còn có lãnh đạo Sở, Trưởng phòng CCHC và các công chức liên quan của Sở Nội vụ 19 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên; lãnh đạo, công chức liên quan của các sở, ban, ngành của tỉnh Quảng Bình. 

Phát biểu chào mừng hội thảo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong nhấn mạnh, những năm qua, tỉnh Quảng Bình luôn xác định CCHC phải xuất phát từ lợi ích của người dân, doanh nghiệp, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, lấy sự hài lòng là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước (HCNN) các cấp, từ đó xây dựng các giải pháp nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công. Vì vậy, việc triển khai xác định chỉ số CCHC, đo lường sự hài lòng của người dân có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu chào mừng hội thảo.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu chào mừng hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ CCHC (Bộ Nội vụ), Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận về kế hoạch triển khai xác định chỉ số CCHC năm 2023; đồng thời, đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả, chất lượng triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan HCNN, xác định chỉ số CCHC năm 2023 từ kinh nghiệm, thực tiễn của địa phương... 

Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ CCHC, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ

Đồng chí Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ CCHC (Bộ Nội vụ), Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ phát biểu khai mạc hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe đại diện Vụ CCHC (Bộ Nội vụ) trình bày một số nội dung, như: Kế hoạch triển khai xác định chỉ số CCHC năm 2023; một số nội dung cơ bản về triển khai và kết quả xác định chỉ số CCHC năm 2022, phương hướng, giải pháp triển khai năm 2023; một số nội dung cơ bản về việc triển khai và kết quả đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan HCNN năm 2022, phương hướng, giải pháp triển khai năm 2023; quán triệt, đánh giá công tác CCHC năm 2023, định hướng xây dựng, triển khai kế hoạch CCHC năm 2024.

Các đại biểu tham dự hội thảo,

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhiều nội dung thiết thực, như: Nghiên cứu, áp dụng công nghệ chuyển đổi số trong triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan HCNN nhằm nâng cao tính khách quan, trung thực, công khai, minh bạch; nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan HCNN các cấp trong triển khai đo lường sự hài lòng của người dân; kinh nghiệm của các địa phương, tổ chức trong triển khai đo lường chỉ số hài lòng của người dân như khảo sát online, bấm nút trên các thiết bị điện tử tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả… 

Quang cảnh hội thảo.

Quang cảnh hội thảo.

Sau chương trình hội thảo, các đại biểu đi khảo sát, nghiên cứu thực tiễn tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận "Một cửa" cấp huyện, xã và trao đổi về công tác CCHC, chuyển đổi số, giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến, thông tin, tuyên truyền kết quả, tác động của CCHC đối với cán bộ, công chức, người dân, xã hội của tỉnh.

 

More